5 lỗi của trình duyệt khi đang tải trang web và nghĩa của chúng

Khi lướt web, bạn sẽ chẳng tránh khỏi được những lỗi do nhiều nguyên nhân như do mạng, do trang web,... Bài viết này sẽ đề cập đến những lỗi như vậy và nghĩa của chúng.

Lưu ý là mỗi trình duyệt sẽ có cách hiển thị lỗi khác nhau nhưng chúng sẽ có nghĩa tương đương nhau.

Lỗi chứng chỉ

Thông báo lỗi sẽ xuất hiện khi trình duyệt web phát hiện ra nội dung không an toàn có rủi ro cao trên trang web bạn truy cập hoặc các vấn đề với chứng chỉ của trang web. Để đảm bảo an toàn cao thì giao thức này sẽ có những cảnh báo. Ví dụ, nếu bạn cố gắng truy cập vào trang web ngân hàng của bạn trên một mạng Wi-Fi công cộng và thấy lỗi này, nó có thể là mạng đang bị tấn công và ai đó đang cố gắng mạo danh trang web ngân hàng của bạn. Khi xuất hiện lỗi, bạn không nên tiếp tục truy cập vào trang web đó.

Cảm báo lừa đảo và malware

Trình duyệt web của bạn sẽ hiển thị cảnh báo lừa đảo hoặc giả mạo trang web và malware. Cho dù bạn sử dụng Google Chrome, Firefox hay IE thì trình duyệt của bạn sẽ liên tục cập nhật danh sách các trang web nguy hiểm. Website nằm trong danh sách này vì nó đang cố gắng để đánh cắp thông tin cá nhân như mật khẩu, tài khoản ngân hàng,...
Trong một số trường hợp, một trang web có thể tạm thời được bổ sung vào danh sách này vì nó đã bị xâm nhập. Khi website đã ổn định trở lại, nó sẽ được loại bỏ khỏi danh sách này.
Khi bạn thấy thông báo này, bạn không nên tiếp tục truy cập.

Không tồn tại

Bạn sẽ nhận được một thông báo lỗi từ máy chủ khi đang truy cập vào một trang web. Phổ biến nhất là thông báo "404 Not Found", nó có nghĩa là bạn đang truy cập vào một trang web không có sẵn hoặc nó đã bị xoá và cũng có thể là do bạn gõ sai địa chỉ.
Những thông báo lỗi được tạo ra bởi các máy chủ web và gửi đến trình duyệt của bạn. Nếu bạn thấy, hãy kiểm tra địa chỉ mà bạn đã gõ.

Chủ sở hữu những trang web này có thể tuỳ chỉnh trang 404 Not Found. Ví dụ, ở blog của tôi, bạn sẽ nhận được một thông báo. Những thông báo này là như nhau nhưng họ thường tùy chỉnh để trở nên thân thiện hơn và giúp bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.

Máy chủ không tồn tại

 Lỗi này sẽ được thông báo trên Firefox là “Server not found” là trên Google Chrome là “Google Chrome could not find [website]”. Nó có nghĩa là trình duyệt không tìm thấy website mà bạn đang truy cập.
Có thể là do bạn gõ sai địa chỉ web hoặc website đó không tồn tại, máy chủ DNS của bạn không hoạt động, hoặc do tường lửa, proxy và cũng có thể do mạng của bạn được cài đặt không chuẩn xác. 

Không thể kết nối Internet

Lỗi này sẽ được thông báo trên Firefox là “Unable to connect” và trên Google Chrome là “Google Chrome could not find [website]”. Trông có vẻ giống với lỗi máy chủ không tồn tại nhưng nghĩa của chúng thì hoàn toàn khác nhau. 
Nhận được lỗi này có nghĩa là trình duyệt của bạn đã kết nối với máy chủ DNS và đã xác định được trang web cần truy cập. Tuy nhiên nó không nhận được phản hồi từ máy chủ khi nó đã cố gắng kết nối. Bạn hãy thử vào Down For Everyone or Just For Me. Nhập địa chỉ trang web bạn đang cần truy cập và nhấn vào Or Just Me và bạn sẽ nhận được kết quả. Nguyên nhân có thể là do tường lửa, proxy hay mạng của bạn cài đặt không chính xác.


 Có rất nhiều lỗi có thể xảy ra khi truy cập vào một trang web nhưng các lỗi ở trên là phổ biến nhất. Với những kiến thức này, bạn sẽ dễ đàng hơn trong việc xác định nguyên nhân không truy cập được vào một trang web.




0 nhận xét:

Post a Comment

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 Ziza Blog All Right Reserved